GREENSIGN – DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN BỀN VỮNG

Trong những năm gần đây, chứng nhận GreenSign đã trở thành con dấu đáng tin cậy cho các khách sạn bền vững. Nhưng đằng sau chứng nhận này là gì? Khách hàng nhận thức như thế nào về những nỗ lực của khách sạn? Trong bài này, chúng tôi sẽ xem xét và cung cấp cho bạn những hiểu biết về khách sạn bền vững.

GreenSign là gì

Từ năm 2015, Viện GreenSign đã khẳng định mình là cơ quan hàng đầu về chứng nhận tính bền vững trong ngành khách sạn. Chứng nhận GreenSign đánh giá và ghi lại các khía cạnh môi trường, xã hội và kinh tế dựa trên hơn 130 tiêu chí trong mười lĩnh vực cốt lõi. Bao gồm quản lý và truyền thông, môi trường (bao gồm năng lượng, nước và chất thải), đa dạng sinh học và di sản văn hóa, tạo ra giá trị địa phương, trách nhiệm xã hội và hiệu quả kinh tế.

Vào tháng 6 năm 2022, danh mục chứng nhận cho khách sạn đã được Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC) công nhận. Sự công nhận này nhấn mạnh chất lượng và cách tiếp cận toàn diện đối với tính bền vững. GSTC là một tổ chức hàng đầu phát triển và thúc đẩy các tiêu chuẩn được công nhận trên toàn cầu về du lịch bền vững.

Những nội dung cơ bản của chứng nhận GreenSign

Một thành phần chính của chứng nhận là sự tích hợp các khuôn khổ như Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001 và Chương trình Kiểm toán và Quản lý Sinh thái EMAS cũng như các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, đã được tích hợp chặt chẽ vào danh mục tiêu chí kể từ khi thành lập viện. Quá trình chứng nhận thực tế bắt đầu bằng việc tự đánh giá bằng cách hoàn thành công cụ chứng nhận. 

Chứng nhận GreenSign được trao sau khi hoàn thành toàn bộ quy trình. Chứng nhận có hiệu lực trong ba năm. Trong thời gian này, khách sạn có cơ hội để hoạt động của mình bền vững hơn nữa để đạt được mức độ tuân thủ cao hơn khi được cấp lại chứng nhận.

Chứng nhận GreenSign trong Du lịch

Để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của chiến lược phát triển bền vững toàn diện cho các doanh nghiệp du lịch và khách sạn, GreenSigns đã phát triển một số chứng nhận cho ngành du lịch. Có sự phân biệt giữa khách sạn, nhà hàng và spa. Tất cả các công ty nhận được chứng nhận GreenSign đều có thể định vị mình là doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường và xã hội, đang tích cực hướng tới một tương lai bền vững.

GreenSign Hotel

Chứng nhận GreenSign Hotel được thiết kế cho các nhà cung cấp chỗ nghỉ muốn phát triển và cải thiện hơn nữa chiến lược phát triển bền vững của mình. Với hơn 130 tiêu chí trong mười lĩnh vực cốt lõi, chứng nhận này cung cấp phân tích toàn diện về các khía cạnh môi trường, xã hội và kinh tế của quản lý khách sạn

GreenSign Gastro

Chứng nhận GreenSign Gastro dành cho các nhà hàng, chuỗi nhà hàng, nhà hàng khách sạn và quán cà phê riêng lẻ muốn thể hiện tính bền vững và tiếp tục thực hiện chiến lược của mình. Chứng nhận này bao gồm các tiêu chí nêu bật các khía cạnh về môi trường, xã hội và kinh tế khi điều hành một nhà hàng. Bao gồm việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ và địa phương, giảm lãng phí thực phẩm, mua sắm bền vững và trách nhiệm xã hội đối với nhân viên và cộng đồng.

Spa GreenSign

Đối với các cơ sở SPA, cơ sở nhiệt và chăm sóc sức khỏe, Chứng nhận Spa GreenSign cung cấp một khuôn khổ toàn diện để đánh giá tình hình hiện tại trong các lĩnh vực môi trường, kiến ​​trúc, thư giãn, tập thể dục, làm đẹp, dinh dưỡng và cam kết xã hội. Hơn 130 tiêu chí tuân theo khuôn khổ trên, cung cấp các hướng dẫn về trách nhiệm xã hội.

Lợi ích cụ thể của chứng nhận GreenSign dành cho khách du lịch

Chứng nhận GreenSign cung cấp cho du khách hướng dẫn về chỗ ở thân thiện với môi trường. Hãy cùng xem xét các lợi ích:

  • Định hướng đáng tin cậy Du khách có thể yên tâm rằng các khách sạn được chứng nhận đang tích cực thực hiện các biện pháp để bảo tồn tài nguyên, cải thiện hiệu quả năng lượng và thể hiện trách nhiệm xã hội.
  • Tính minh bạch Chứng nhận này cho phép du khách lựa chọn những khách sạn hoạt động bền vững và truyền đạt điều này một cách minh bạch.
  • Du lịch thân thiện với môi trường Du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình với tâm thế thoải mái đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững.
  • Đảm bảo chất lượng Việc đánh giá toàn diện hơn 130 tiêu chí trong mười lĩnh vực cốt lõi và kiểm toán tại chỗ đảm bảo tiêu chuẩn bền vững cao.
  • Phương pháp tiếp cận toàn diện Chứng nhận không chỉ xem xét các khía cạnh môi trường mà còn cả các khía cạnh xã hội và kinh tế.
  • Cải tiến liên tục Vì chứng nhận khuyến khích các khách sạn liên tục cải tiến nên du khách có thể hưởng lợi từ các hoạt động bền vững ngày càng được cải thiện.
  • Chứng nhận Du lịch Có ý thức giúp du khách đưa ra lựa chọn sáng suốt và chọn nơi lưu trú phù hợp với các giá trị môi trường và xã hội của họ.

Nhìn chung, chứng nhận GreenSign cung cấp một cách đáng tin cậy và minh bạch để tích hợp và liên tục cải thiện tính bền vững trong nhiều lĩnh vực du lịch. Bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn được công nhận trên toàn thế giới và liên tục phát triển các chiến lược phát triển bền vững, các khách sạn, nhà hàng và spa không chỉ có thể cải thiện hiệu suất môi trường mà còn tăng khả năng cạnh tranh và giành được sự tin tưởng của khách hàng. Chứng nhận GreenSign là một công cụ có giá trị cho bất kỳ ai muốn đóng góp cho tương lai bền vững trong ngành du lịch. 

Hãy để AHEAD tư vấn bạn theo Tiêu chuẩn GreenSign

Để được hỗ trợ tư vấn và đánh giá cấp giấy chứng nhận, xin liên hệ với Chúng tôi:

Ms. Mỹ Hạnh - 0935.516.518
Ms. Hải Trường - 0986.077.845

* Văn phòng AHEAD:

Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác